Những điều cần biết khi có ý định đi du học Hà Lan

Những điều cần biết khi có ý định đi du học Hà Lan

Admin3/7/2122 12:16:47 PM Kiến thức du học
Sinh viên đại học nước ngoài có thể vào học đại học ở mức độ phù hợp nhưng chỉ khi trường đại học Hà Lan mà họ nhận hồ sơ công nhận khả năng của sinh viên này và cho phép điều đó. Đây có phải là tất tần tật những điều bạn cần biết khi du học Hà Lan?

Ngôn ngữ 

Ngôn ngữ nào được sử dụng khi học ở Hà Lan?

Hà Lan là một đất nước đa ngôn ngữ và hơn 600 trăm khoá học quốc tế được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Điều này rất tiện lợi cho sinh viên nước ngoài.những người chọn các khoá học dạy bằng tiếng Hà Lan truyền thống cũng cần phải có trình độ tiếng Anh khá vì hầu hết các tài liệu tham khảo được viết bằng tiếng Anh. Hầu hết các hoạt động được thức hiện ở những trường này đều bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn theo học tiếng Hà Lan trong năm đầu tiên và nó sẽ giúp cuộc sống của bạn ở Hà Lan dễ dàng hơn. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để thực hiện điều này. Vài tháng trước khi năm học bắt đầu, hầu hết các trường đều có các lớp dạy tiếng Hà Lan như ngoại ngữ thứ 2. Do 95% người Hà Lan có thể nói tiếng Anh, sống ở Hà Lan cũng giống như sống ở một nước mà tiếng Anh được sử dụng như một ngôn ngữ chính thống.

Liệu sinh viên nước ngoài có thể tham gia trước hết vào một số khoá học chuẩn bị để nâng cao trình độ tiếng Anh, sau đó mới tiếp tục vào học tại một trường đại học?

Có thể, nhưng các khả năng này không nhiều vì chỉ một số trường đại học chuẩn bị tiếng Anh. Sinh viên nộp hồ sơ vào các khoá học này cũng cần phải có điểm tiếng Anh ban đầu TOEFL 500 hoặc IELTS 5.5 hoặc vượt qua kỳ thi đầu vào.

Nếu sinh viên có đầy đủ bằng cấp yêu cầu nhưng trình độ tiếng Anh của họ không đủ, họ cần làm gì?

Có hai khả năng:

- Học tiếng Anh tại nước mình, sau đó nộp hồ sơ vào một trường đại học Hà Lan;
- Nộp hồ sơ xin học một khoá học tiếng Anh chuẩn bị ở một trường đại học Hà Lan có cung cấp chương trình tiếng Anh này và sau đó mới đăng ký vào một khoá học đại học/sau đại học.

Các yêu cầu nhập học

Yêu cầu quan trọng nhất đối với sinh viên nước ngoài muốn vào học tại một trường đại học của Hà Lan là họ phải có khả năng nghe hiểu, nói, đọc và viết tiếng Anh ở trình độ khá. Họ phải vượt qua một bài kiểm tra chuẩn (tương đương với TOEFL 550 hoặc IELTS5.5 - 6.0), hoặc một bài kiểm tra do trường đại học Hà Lan đó tổ chức. Để vào học chương trình đại học, bạn phải có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Đối với các chương trình đào tạo thạc sĩ, bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học trong lĩnh vực phù hợp. Một số chương trình hướng nghiệp có thể có các yêu cầu đặc biệt, ví dụ kinh nghiệm làm việc phù hợp.

Các khoá học và chương trình

Thời gian của chương trình học tại Hà Lan?

- Đại học: Hầu hết các chương trình đại học kéo dài 4 năm. Tuy nhiên, cơ cấu các khoá học ngày càng trở nên linh hoạt.
- Cao học: Các chương trình cao học kéo dài từ 10 đến 18 tháng.
- Tiến sĩ: Yêu cầu vào học đối với một chương trình đào tạo tiến sĩ là có bằng cao học loại khá, bao gồm cả quá trình đào tạo nghiên cứu. Hồ sơ được xét trên cơ sở từng cá nhân.

Thời gian bắt đầu các khoá học ở các trường đại học Hà Lan?

Các khoá học thường bắt đầu vào tháng 9 hàng năm và kéo dài đến giữa tháng 7 năm tiếp theo. Một số ít trường đại học bắt đầu các khoá học vào mùa xuân và sẽ kéo dài từ tháng 2 đến tháng 12. Sinh viên thường phải học 40 giờ một tuần.

Liệu sinh viên nước ngoài có thể chuyển sang học ở một trường đại học ở nước khác khi đang học tại Hà Lan được không?

Rất nhiều trường đại học Hà Lan có quan hệ đối tác với các trường đại học ở các nước Châu Âu, vì vậy một phần của khoá học có thể được tiếp nốỉ ở một nước Châu Âu khác.
Tất tần tật những điều cần biết khi du học Hà Lan

Liệu sinh viên đại học nước ngoài có thể vào một trường đại học Hà Lan từ mức độ phù hợp không hay họ phải bắt đầu từ năm đầu tiên?

Sinh viên đại học nước ngoài có thể vào học đại học ở mức độ phù hợp nhưng chỉ khi trường đại học Hà Lan mà họ nhận hồ sơ công nhận khả năng của sinh viên này và cho phép điều đó. Chỉ một số trường đại học Hà Lan chấp nhận sinh viên vào học giữa chừng và họ hoàn toàn có quyền quyết định điều này.

Tài chính

Học tại Hà Lan tốn bao nhiêu tiền?

Học phí và chi phí đăng ký: dao động giữa 400 USD và 30.000 USD. Hầu hết các khoá học tốn khoảng 2.000 USD đến 15.000 USD. Nhiều trường có chính sách đặc biệt có lợi cho sinh viên nước ngoài. Thông tin chi tiết có thể nhận được từ Phòng Quan hệ Quốc tế của từng trường đại học

Chi phí cho sinh hoạt: một sinh viên Châu Âu trung bình cần 600 USD một tháng để trang trải chi phí ăn, ở và đi lại.
Tuy nhiên, sinh viên cần phải có 7.000 USD để có thể xin được visa vào Hà Lan.
Bảo hiểm: chi phí bảo hiểm cần thiết khoảng 500 USD/năm.

Cần có bảo đảm về tài chính?

Sau khi nhận được thư chấp nhận, sinh viên nước ngoài cần cung cấp văn bản đảm bảo tài chính. Khi họ đã có visa, họ phải làm các thủ tục ngoại hối theo quy định của nước họ. Sau đó, họ phải chuyển số tiền cần thiết để chi trả cho học phí và chi phí ăn, ở, đi lại cho năm đầu tiên đến trường đại học của Hà Lan. Họ phải hoàn tất việc này trước khi sang Hà Lan.

Sinh viên nước ngoài có thể xin học bổng?

Một số khoá học đại học được giảm một phần học phí. Sinh viên đăng ký vào các chương trình cao học đôi khi có thể nộp hồ sơ xin học bổng. Số lượng học bổng của mỗi trường do từng trường quyết định. Hầu hết các học bổng được phân bổ trước hoặc trong thời gian đăng ký khoá học. Một số ít học bổng được cung cấp sau khi chương trình học bắt đầu.
Có thể bạn quan tâm:

Sống ở Hà lan

Sống ở Hà Lan có an toàn không?

Nhìn chung, sồng ở Hà Lan cũng như ở hầu hết các nước Tây Âu đều an toàn, ở các thành phố lớn như Amsterdam, Rotterdam và La Hay, chuyện ăn cắp vặt như móc túi có thể xảy ra giống như tất cả các điểm thu hút khách du lịch trên thế giới.

Sinh viên nước ngoài sống ở đâu?

Thông thường, sinh viên nước ngoài sống tại các căn hộ dành cho sinh viêncủa các trường đại học. Một số trường thu xếp cho sinh viên ở các khu nhà riêng.

Phương tiện giao thông nào được sử dụng phổ biến ở Hà Lan?

Bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở bất kỳ nơi nào ở Hà Lan. Mặc dù giá vé tàu và xe buýt không rẻ nhưng nếu đi bằng ôtô thì đắt hơn nhiều. Đặc biệt ở miền tây của đất nước, các thành phố chính có hệ thống tàu hoả rất thuận tiện, thậm chí cả ban đêm. Xe đạp là phương tiện rẻ nhất và dễ nhất để đi lại, đặc biệt nếu bạn sống trong thành phố. Đa số người Hà Lan, không xét đến nghề nghiệp và địa vị,đều có một chiếc xe đạp.Bạn nên mua một chiếc xe dùng rồi hơn là mua một chiếc xe mới, nhưng nhớ mua một chiếc xe tốt.

Các hoạt động của sinh viên?

Mặc dù các trường đại học nằm rải rác trên khắp đất nước và thậm chí trong các thành phố, các trường đều có một nền văn hoá sinh viên chung đậm nét.Xung quanh mỗi trường là một mạng lưới các hiệp hội gắn kết sinh viên vào các hoạt động học tập, thể thao và giải trí. Các hoạt động này do sinh viên chỉ đạo và một số hoạt động mang tính chất quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp một trường đại học Hà Lan,sinh viên nước ngoài có thể ở lại Hà Lan làm việc không?

Visa cấp cho sinh viên với mục đích học tập, không phải làm việc. Thông thường sinh viên không thể ở lại Hà Lan sau khi tốt nghiệp, trừ trường hợp người chủ có thể chứng minh rằng sinh viên đó được nhận vào làm việc ở một vị trí mà nếu không sẽ rất khó thu nhận người khác vào vị trí đó.

Có sự phân biệt chủng tộc ở Hà Lan không? Liệu sinh viên nước ngoài có bị phân biệt ở Hà Lan không?

Hà Lan là một đất nước định hướng về quốc tế, là trung tâm thương mại toàn cầu và là cửa ngõ vào Châu Âu. Con người Hà Lan rất thân thiện và vì vậy không có sự phân biệt chủng tộc thái quá.

Sinh viên nước ngoài liệu có cảm thấy xa lạ trong nền văn hoá Hà Lan không?

Người Hà Lan đai diện cho hầu như mọi nhóm dân tộc và chủng tộc lớn trên thế giới, do đó, sinh viên quốc tế gần như không cảm thấy xa lạ khi sống ở Hà Lan. Hầu hết các thành phổ ở Hà Lan đều có sự đa dạng lớn về chủng tộc với nhiều cộng đồng được thành lập vững chắc.

Công ty TNHH Quốc Tế USEED

Tư vấn và dịch vụ du học các nước Mỹ, Anh, Canada, Nhật, Châu Âu với chi phí tốt nhất và khả năng đậu VISA là rất cao. Hãy đến cùng ESEED để được tư vấn ngay hôm nay

Đăng ký tư vấn du học

Đăng ký tư vấn

Du học

hoàn toàn miễn phí

Ðang ký ngay

Du học các nước

Ưu đãi

Chúng tôi trên facebook

Phụ lục
Tìm khóa học Tư vấn miễn phí Về đầu trang

Cảm ơn bạn đã đăng ký tư vấn!

Chúng tôi đã ghi nhận thông tin đăng ký và sớm lên lịch cho bạn. Vui lòng chờ phản hồi từ nhân viên của USEED

Trong lúc chờ đợi, nếu có bất cứ vấn đề gì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua

Điện thoại: 0984 888 330

Email: info@useed.vn

Hoặc chát qua các kênh trên website này